Đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của Đảng

Thứ Hai 16:32 20/04/2015

Đó là mục tiêu của Đảng bộ Công ty CP Than Núi Béo nêu lên trong Đại hội lần thứ X (nhiệm kỳ 2015 - 2020) được tổ chức 2 ngày 12 và 13-4-2015

Báo cáo tại Đại hội nêu rõ, nhiệm kỳ 2010 - 2015, dù gặp nhiều khó khăn song dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Công ty đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ vừa qua Đảng bộ Công ty đã lãnh đạo thực hiện thành công song song hai nhiệm vụ: Vừa tiếp tục đầu tư công nghệ phục vụ khai thác than lộ thiên vừa triển khai thực hiện Dự án khai thác than hầm lò thay thế. Đây là dự án trọng điểm do Tập đoàn tự thiết kế, tư vấn giám sát, giao cho Công ty làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư trên 5.300 tỷ đồng có công suất khai thác 2 triệu tấn than/năm. Theo đó, Công ty đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu Tập đoàn giao. Trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Đảng bộ và chuyên môn đã luôn đoàn kết thống nhất đề ra những giải pháp phù hợp với sản xuất kinh doanh trong từng thời điểm. Đó là giải quyết những vấn đề trọng tâm của mỏ như mở rộng diện sản xuất, đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng khoa học kỹ thuật trong khai thác nhằm nâng cao năng suất và đời sống của người lao động. Hiệu quả sản xuất kinh doanh đạt cao, lợi nhuận trong 5 năm đạt trên 526 tỷ đồng, hoàn thành mọi nghĩa vụ đối với Nhà nước và Tập đoàn. Trên 2.200 CBCNLĐ thường xuyên có đủ việc làm, thu nhập ổn định, đời sống vật chất và tinh thần từng bước được cải thiện, thu nhập bình quân của CB-CNLĐ Công ty hàng năm đạt trên 7 triệu đồng/người/tháng, tạo niềm tin cho cán bộ đảng viên và CNLĐ.
 
Mục tiêu trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Công ty tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu do Tập đoàn TKV giao. Trong đó tập trung nâng cao năng lực quản lý, hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, xây dựng một mỏ hầm lò với tiêu chí “ Mỏ xanh, sạch, đẹp, hiện đại và thân thiện với môi trường”. Tại Đại hội, các đại biểu đã trực tiếp bỏ phiếu bầu BCH Đảng ủy Công ty gồm 15 đồng chí, Ban thường vụ Đảng uỷ gồm 5 đồng chí.
 
Được sự tín nhiệm của Đại hội, đồng chí  Lã Tuấn Quỳnh, Bí thư Đảng uỷ Công ty nhiệm kỳ 2010-2015 đã tiếp tục được bầu làm Bí thư Đảng ủy Công ty nhiệm kỳ 2015-2020. 

Giám sát khí mỏKiểm soát vào ra NBCvinacominCong Nghe MoThuc phamThan Nam MẫuThan Hà LầmThan Quang hanhThan Hòn gai