Công đoàn Than Núi Béo hướng về đồng bào vùng cao

Thứ Sáu 9:00 03/08/2018

Để sẻ chia một phần khó khăn đối với người dân vùng cao, vừa qua, Công đoàn Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin đã tổ chức vận động cán bộ công nhân lao động Công ty quyên góp ủng hộ đồng bào dân tộc thiểu số xã Mông Ân thuộc huyện Bảo Lâm và xã Kim Cúc thuộc huyện Bảo Lạc của tỉnh Cao Bằng. Đây là 2 trong số nhiều xã miền núi có công nhân đang làm thợ lò tại Công ty.

Qua 1 tháng vận động, đông đảo cán bộ, công nhân, nhân viên các đơn vị, phòng ban đã nhiệt tình ủng hộ số lượng lớn quần áo, sách vở, tiền mặt… Từ ngày 29 tháng 7 đến hết ngày 1 tháng 8 vừa qua, Công đoàn Công ty đã tổ chức đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Tiến Nhương - chủ tịch Công đoàn Công ty làm trưởng đoàn để đưa hàng quyên góp đến với vùng cao. Cùng tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Xuân Hán- nguyên Phó chủ tịch Công Đoàn TKV và đồng chí Lại Văn Chiến - nguyên Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh.

 

Cả 2 xã đều nằm ở vùng sâu, vùng xa, xe phải di chuyển qua những cung đường nhỏ hẹp, quanh co kéo dài hàng trăm cây số. Tiếp đoàn từ thiện có các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã và đông đảo bà con nhân dân. Tại 2 điểm xã, Công đoàn Công ty đã trao 20 suất quà tiền mặt, 100 cặp sách, 2.000 quyển vở, 30 chiếc chăn ấm, hàng trăm bộ quần áo... cho bà con trong diện khó khăn nhất. Những phần quà tuy có giá trị nhỏ nhưng mang nặng tình cảm, tấm lòng của người lao động Công ty đối với đồng bào nghèo.

Đặc biệt, Công đoàn Công ty đã hỗ trợ 2 con bò và 1 con trâu cho gia đình 3 công nhân Công ty là người địa phương. Đón nhận quà của đoàn công tác, anh Ban Văn Ninh - công nhân Công trường Khai thác 2 và anh Sùng Văn Dẻ - công nhân Công trường Đào lò 1 rất cảm kích trước sự quan tâm của Công ty. Các anh hứa trong quá trình lao động sản xuất sẽ không phụ lòng tin của lãnh đạo Công ty, luôn đảm bảo đủ ngày công và tuân thủ kỷ luật lao động.

Tại trụ sở ủy ban nhân dân 2 xã Công ty tặng quà, các đồng chí lãnh đạo huyện và xã đã ghi nhận những đóng góp hết sức có ý nghĩa của Công ty qua hoạt động thiện nguyện đối với bà con dân tộc và bày tỏ địa phương luôn đặt niềm tin, lựa chọn Công ty là nơi con em mình được lao động, rèn luyện.

 

Không khỏi xúc động khi tận mắt chứng kiến cuộc sống còn rất thiếu thốn của bà con dân tộc thiểu số, đồng chí chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Tiến Nhương đã chia sẻ những khó khăn với bà con và bày tỏ mong muốn lãnh đạo huyện, xã sẽ tiếp tục phối hợp với Công ty và trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản trong công tác tuyển dụng nam thanh niên địa phương học và làm nghề mỏ để cải thiện kinh tế gia đình, góp phần cùng địa phương xóa đói giảm nghèo.

Chương trình từ thiện “Hướng về đồng bào vùng cao” được Công đoàn Công ty tổ chức thành công đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ công nhân lao động Công ty đối với bà con dân tộc nói riêng, đối với cộng đồng xã hội nói chung./.
 
Hoàng Hiền 

Giám sát khí mỏThuc phamCong Nghe MoThan Hòn gaiThan Hà LầmKiểm soát vào ra NBCvinacominThan Nam MẫuThan Quang hanh