Tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2017 và hội nghị người lao động năm 2018

Thứ Sáu 15:35 22/12/2017

Sáng ngày 22/12/2017, Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2017 và Hội nghị người lao động năm 2018. Tới dự có các đồng chí: Vũ Thành Lâm - Ủy viên Hội đồng thành viên TKV, Nguyễn Đình Thịnh - Phó Tổng giám đốc TKV, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Than Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoang sản Việt Nam, lãnh đạo Công ty và 340 đại biểu ưu tú đại diện cho trên 2.300 CBCNLĐ trong Công ty.

Tại Hội nghị, Giám đốc Công ty Ngô Thế Phiệt đã báo cáo kết quả hoạt động SXKD, kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2017. Báo cáo nêu rõ: Trong năm 2017, quá trình sản xuất kinh doanh của Công ty tiếp tục gặp nhiều khó khăn lớn do một số nguyên nhân chủ yếu: Lượng than tồn kho nhiều do tình hình tiêu thụ chung trong Tập đoàn; Ranh giới khai trường ngày càng mở rộng về khu vực dân cư dẫn đến công tác nổ mìn phục vụ sản xuất gặp nhiều cản trở và việc bảo vệ an ninh trật tự, tài nguyên ranh giới mỏ hết sức phức tạp; Điều kiện địa chất khu IV của Vỉa 11 có nhiều biến động, quá trình đào lò gặp những tuyến phay lớn làm ảnh hưởng đến sản lượng mét lò đào chuẩn bị sản xuất; Đội ngũ cán bộ, công nhân chưa có nhiều kinh nghiệm và tay nghề đào chống lò bằng vì neo...

Mặc dù gặp nhiều khó khăn song trong năm 2017 Công ty luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Tập đoàn, sự thống nhất của cả hệ thống chính trị và sự đoàn kết, vượt khó của toàn thể người lao động. Kết quả: Đầu tháng 5, Công ty đưa lò chợ đầu tiên 41101 vào hoạt động và tiếp tục đưa lò chợ 41102 vào khai thác trong tháng 9. Công ty đã phối hợp với các công ty tư vấn trong nước, chuyên gia nước ngoài tổ chức đào tạo, hướng dẫn cán bộ, công nhân về kỹ thuật chống lò bằng vì neo trong đá và trong than, xây dựng đội ngũ thợ lò chuyên nghiệp sử dụng thành thạo các thiết bị hiện đại thi công neo để đẩy nhanh tiến độ đào lò. Tính đến hết năm, Công ty đã thi công được trên 2.000 mét lò neo - đạt 227% kế hoạch năm; Bốc xúc 5,97 triệu m3 đất đá, khai thác 862 nghìn tấn than nguyên khai (trong đó có 162 nghìn tấn than hầm lò), đào tổng số 5.100 mét lò, tiêu thụ 1,1 triệu tấn than các loại, tổng doanh thu 1.400 tỷ đồng, tiền lương bình quân 7,8 triệu đồng/người/tháng với mức lợi nhuận đạt 38 tỷ đồng.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc TKV Nguyễn Đình Thịnh đã đánh giá cao những cố gắng của CBCNLĐ và ghi nhận, biểu dương kết quả, thành tích xuất sắc Công ty đạt được trong quá trình đào chống lò bằng vì neo. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2018, đồng chí đề nghị Công ty tiếp tục đổi mới tổ chức sản xuất, quản trị tốt chi phí, giá thành, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động nặng, giữ vững môi trường và an ninh trật tự, đảm bảo đủ việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Hội nghị đã báo cáo kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân; báo cáo hoạt động tài chính; thu chi các quỹ đóng góp; giải đáp các ý kiến của người lao động; tổ chức lấy phiếu tín nhiệm các chức danh cán bộ quản lý trong Công ty; bầu đại biểu dự Hội nghị Người lao động Tập đoàn năm 2018.

 

Hội nghị đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2018 với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu SXKD chủ yếu: Đào tổng số 7.500 mét lò (trong đó lò xây dựng cơ bản 2.300 mét, lò chuẩn bị sản xuất 5.200 mét); Bốc xúc 3,8 triệu m3 đất đá, sản xuất 850 nghìn tấn than nguyên khai, đạt 1.900 tỉ đồng doanh thu, thu nhập bình quân 9,3 triệu đồng/người/tháng, lợi nhuận 27 tỷ đồng; Xây dựng chi tiết kế hoạch SXKD giai đoạn 2019 - 2022 và đề nghị Tập đoàn phê duyệt cơ chế đặc thù hỗ trợ Công ty trong giai đoạn chuyển đổi; Tổ chức thi công từ 8 đến 9 mũi đào lò tự làm và 3 đến 6 mũi đào lò thuê ngoài; Đến quý IV/2018 sẽ khai thác đồng thời 3 lò chợ giá xích và 1 lò chợ cơ giới hóa; Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu lao động và sắp xếp, chuyển đổi lao động sản xuất lộ thiên sang lao động sản xuất hầm lò hợp lý.

Tại Hội nghị, 02 cán bộ, nhân viên có thành tích tiêu biểu đã được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 14 công trường, phân xưởng, phòng ban có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2017 đã được biểu dương, khen thưởng.

Kết thúc Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Tiến Nhương đã phát động phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và các mặt công tác khác năm 2018./.
Hoàng Hiền 

Cong Nghe MoThan Hà LầmThan Nam MẫuThan Quang hanhThan Hòn gaivinacominGiám sát khí mỏKiểm soát vào ra NBCThuc pham