Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh làm việc với Công ty

Thứ Sáu 11:39 20/03/2020

Chiều ngày 19 tháng 3 năm 2020, đoàn công tác của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin

Tiếp đón đoàn có các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và lãnh đạo Công ty. Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn đã nghe đồng chí Ngô Thế Phiệt - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh 3 tháng đầu năm 2020. Mặc dù Công ty đang trong quá trình chuyển đổi công nghệ khai thác từ lộ thiên sang hầm lò, do đặc thù chuyển đổi riêng nên Công ty gặp rất nhiều khó khăn song với tình thần đoàn kết vượt khó, năng động sáng tạo của toàn thể CBCNLĐ, Công ty đã đạt được nhiều thành công bước đầu, đưa lò chợ cơ giới hóa đầu tiên 21103 vào hoạt động từ tháng 3 năm 2020 - sớm hơn nhiều so với thời gian dự kiến.  Đồng chí đã nêu một số khó khăn đề nghị  tỉnh Quảng Ninh giúp đỡ tháo gỡ trong đó có 2 vấn đề nổi cộm nhất hiện nay, đó là đề xuất tỉnh Quảng Ninh sớm xúc tiến việc gia hạn cấp giấy phép khai thác lộ thiên để công nhân Công ty có đủ việc làm và đề nghị tỉnh có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động địa phương tham gia sản xuất trong môi trường hầm lò vì hiện nay Công ty đang thiếu rất nhiều lao động thực hiện Dự án khai thác hầm lò mỏ Núi Béo. 

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những thành công và đóng góp của Than Núi Béo trong suốt thời gian hàng chục năm qua đối với tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí biểu dương những kết quả Công ty đã thực hiện tốt để chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025 và phòng chống tốt dịch bệnh Covid 19 cho CBCNLĐ Công ty. Qua các kiến nghị của Công ty, đồng chí nhấn mạnh tỉnh Quảng Ninh sẽ có biện pháp hỗ trợ Công ty thao gỡ khó khăn thông qua việc phối hợp với các bộ, ngành có liên quan sớm cấp giấy phép gia hạn khai thác than lộ thiên cho Công ty. Đối với vấn đề tuyển dụng lao động, tỉnh sẽ chỉ đạo các địa phương trong tỉnh định hướng ngành nghề cho lao động trẻ, đặc biệt là lực lượng lao động vùng cao lựa chọn ngành mỏ, qua đó góp phần giúp địa phương giảm nghèo bền vững và giúp các đơn vị trong TKV giảm bớt áp lực trong việc tuyển dụng lao động.

 
Sau buổi làm việc, đoàn đã xuống lò chợ cơ giới hóa đầu tiên 21103 của Công ty khảo sát tình hình sản xuất thực tế. Tại đây, các đồng chí đã được giới thiệu về công nghệ khai thác than hầm lò hiện đại Công ty đang áp dụng và nói chuyện, tặng quà công nhân Công trường Khai thác  2,  động viên các công nhân nỗ lực vượt khó, tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao./.
Hoàng Hiền 

Than Hà LầmCong Nghe MovinacominGiám sát khí mỏThan Quang hanhThuc phamThan Hòn gaiThan Nam MẫuKiểm soát vào ra NBC