Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, giao tiếp với thợ lò là người dân tộc thiểu số

Thứ Tư 10:59 01/11/2017

Hiện nay, Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin đã đưa 2 lò chợ đầu tiên vào khai thác than hầm lò. Để phục vụ công tác đào lò và sản xuất than, Công ty đã thành lập thêm 1 công trường khai thác, 2 công trường đào lò và 1 phân xưởng thông gió thoát nước.

Số lượng công nhân đang làm việc tại các đơn vị này có khoảng 470 người trong đó 150 người là dân tộc thiểu số: H’Mông, Dao, Nùng, Thái, Hà Nhì, Sán Chỉ, Tày, Mường... Do ảnh hưởng của điều kiện sống, sinh hoạt nên số đông công nhân người dân tộc thiểu số có trình độ nhận thức chưa cao, có nhiều hạn chế trong quá trình tiếp xúc nên ít nhiều đã gây khó khăn cho Công ty trong việc quản lý và bố trí lao động.

 

Với mong muốn hiểu rõ hơn về lối sống của số công nhân trên, trong tháng 10 vừa qua, Công ty đã tổ chức 2 lớp học đầu tiên cho 135 cán bộ quản lý và nhân viên các đơn vị, phòng ban có liên quan để bồi dưỡng kỹ năng quản lý, giao tiếp với thợ lò là người dân tộc thiểu số. Trong 4 ngày tham gia lớp học, cán bộ, nhân viên Công ty đã được nghe giảng viên truyền đạt nhiều kiến thức về phong tục, tập quán, văn hóa, tín ngưỡng của một số dân tộc thiểu số tiêu biểu và cách giao tiếp, ứng xử với họ để hai bên cùng tôn trọng văn hóa vùng miền, tìm được tiếng nói chung, tránh được những kiêng kị không đáng có trong quá trình làm việc và sinh hoạt, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công việc và giữ chân được lao động thợ lò là người dân tộc thiểu số./.

Hoàng Hiền

vinacominThan Nam MẫuThuc phamThan Hòn gaiGiám sát khí mỏThan Hà LầmCong Nghe MoKiểm soát vào ra NBCThan Quang hanh