Đại hội Hội cựu chiến binh Công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Thứ Sáu 7:47 31/03/2017

Ngày 28/3/2017 vừa qua, Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin đã tổ chức thành công Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) Công ty lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đến dự Đại hội có các đồng chí chủ tịch, phó chủ tịch Hội CCB thành phố Hạ Long, chủ tịch Hội CCB một số đơn vị bạn, các đồng chí lãnh đạo Công ty và toàn thể hội viên Hội CCB Công ty.

Thay mặt Ban Chấp hành Hội CCB Công ty nhiệm kỳ 2012 - 2017, đồng chí Nguyễn Tuấn Dũng - Chủ tịch Hội đã báo cáo tổng kết kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2012 - 2017. Báo cáo nêu rõ, trong 5 năm qua, Hội CCB Công ty đã bám sát nhiệm vụ, chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch nên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua Công ty phát động đã được Hội CCB cùng các toàn thể quần chúng phối hợp thực hiện đã thu được nhiều kết quả, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ SXKD của Công ty. Xác định nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt quá trình hoạt động, Hội đã vận động cán bộ, hội viên tham gia học tập, quán triệt và thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tiếp tục quán triệt và thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI về: “Một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay”; Nghị quyết TW 8 khóa XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Điểm nổi bật trong triển khai thực hiện chuyên đề “Nói đi đôi với làm” của Hội trong 5 năm qua là đã động viên các chi hội đảm nhận được trên 70 công trình việc khó, thực hiện hàng chục sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng. Nhiệm kỳ vừa qua, Hội CCB Công ty đã kết nạp được 62 hội viên mới, đồng thời chuyển thủ tục sinh hoạt cho 104 hội viên về địa phương nghỉ chế độ. Tổng số hội viên hiện nay là 112 đồng chí đang sinh hoạt tại 13 chi hội trong đó 43 đồng chí là đảng viên.

          Với kết quả đạt được, Hội đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen (năm 2012); được Hội CCB tỉnh Quảng Ninh tặng giấy khen, bằng khen (năm 2013, 2015), được Hội CCB tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen trong phong trào "CCB gương mẫu" giai đoạn 2009 - 2014. Cũng trong 5 năm qua, 24 đồng chí được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng kỷ niệm chương; 3 đồng chí được Hội CCB tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen; 17 lượt chi hội và 22 lượt cá nhân được Hội CCB thành phố Hạ Long tặng giấy khen. Nhiều cán bộ hội viên được Đảng, chuyên môn giao giữ các vị trí chủ chốt trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của Công ty, điển hình là đồng chí Lã Tuấn Quỳnh tái đắc cử chức vụ bí thư Đảng ủy Công ty nhiệm kỳ 2015 - 2020, đồng chí Nguyễn Tuấn Dũng giữ chức vụ Phó Giám đốc Công ty...

Bên cạnh những thành tích đạt được, Đại hội đã thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá lại những mặt tồn tại và rút ra những bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ mới. Đại hội đã bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 7 đồng chí trong đó đồng chí Nguyễn Văn Thăng trúng cử chức vụ Chủ tịch Hội. 

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Ban chấp hành Hội CCB thành phố Hạ Long và Đảng bộ Công ty, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB Công ty sẽ phấn đấu phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ: “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, tập hợp đoàn kết các thế hệ CCB xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, góp phần cùng CBCNLĐ Công ty thực hiện thành công giai đoạn chuyển đổi mô hình tổ chức sản xuất từ khai thác lộ thiên sang khai thác hầm lò, với lộ trình ra than lò chợ sớm vào năm 2017./.
Hoàng Hiền 

Cong Nghe MoThuc phamGiám sát khí mỏThan Hà LầmThan Nam MẫuKiểm soát vào ra NBCThan Quang hanhvinacominThan Hòn gai