Thi đua sản xuất ở Núi Béo

Thứ Tư 13:33 01/06/2016

Trong không khí của những ngày tháng 5 lịch sử, cùng với tầng lớp công nhân trong tỉnh, thợ mỏ Công ty CP Than Núi Béo đang hăng say thi đua sản xuất lập thành tích chào mừng Tháng Công nhân 2016.

 

Giữa tháng 5, trên công trường vỉa 11, Công ty CP Than Núi Béo là cái nắng nóng như thiêu như đốt, thế nhưng đối với ngành khai thác than lộ thiên thì đây là thời tiết “vàng”. Vì thế, trên khai trường, mọi hoạt động như sôi động, hối hả, tấp nập hơn. Chia sẻ với chúng tôi, anh Vũ Ngọc Quý, công nhân lái máy xúc, Công trường vỉa 11 cho biết: Để thực hiện nhiệm vụ kế hoạch sản xuất năm 2016, ngay từ đầu năm, công nhân trong Công ty đã hăng hái thi đua lao động sản xuất, phấn đấu lập nhiều thành tích, đảm bảo an toàn như: Phong trào thi đua 50 ngày đêm thực hiện xúc dọn bùn và lấy than dưới lòng moong trước mùa mưa, mỗi công nhân đều ý thức được rằng đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Do đó, mỗi công nhân chúng tôi đều tự nâng cao ý thức trách nhiệm, nêu cao truyền thống đoàn kết, vượt khó để góp một phần vào thành tích chung của toàn Công ty. Các tổ, đội đều hăng hái thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất được giao. Qua đó, Công trường vỉa 11 đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao với việc khai thác trên 580.000 tấn than nguyên khai trong 5 tháng đầu năm.

Còn tại mặt bằng +36, Công trường Đào lò số 1, những người thợ trẻ của Công ty đang khẩn trương thi công công trình lò vận tải vật liệu, đi lại, thông gió mức +36 đến -30 và công trình đào lò vận tải thông gió chính mức +20 đến -50. Đây là hai công trình quan trọng trong dự án đầu tư xây dựng công trình khai thác hầm lò mỏ than Núi Béo. Trên tinh thần thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, đảm bảo chất lượng, tính đến ngày 21-5, công trình đã hoàn thành được trên 65% kế hoạch với 171,6m đường lò được đào.

Trao đổi với chúng tôi, anh Vũ Thành Trung, Phó Quản đốc Công trường Đào lò số 1 cho biết: Nhận thức rõ ý nghĩa của công trình, các CBCN trong công trường đều hăng hái thi đua sản xuất. Phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao, chúng tôi đã xây dựng 2 tổ đào lò xung kích gồm 8 người đều là những công nhân trẻ, được đào tạo từ các trường chuyên nghiệp, có bậc từ 4-6. Đồng thời, giao chỉ tiêu đào 20m lò/tháng cho tổ xung kích. Đối với các cá nhân, tổ hoàn thành kế hoạch đều có chế độ khuyến khích. Theo đó, từ ngày 1-3 đến hết ngày 21-5, chúng tôi đã đào được 140m đường lò.

Không chỉ ở Công trường vỉa 11 hay Công trường Đào lò số 1, khí thế thi đua lao động sản xuất của những người thợ mỏ đang lan toả khắp các đơn vị, công trường, phân xưởng của Công ty CP Than Núi Béo với nhiều phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh, sạch, đẹp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”... phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, các đơn vị, công trường, phân xưởng cũng đảm nhận các công trình như: Thi công 1 tuyến ống HDPE 250, 3 tuyến ống HDPE 355 từ +39 đến -56 Công trường vỉa 14, xây kè chắn đất đá mức +20, đảm bảo thực hiện tốt công tác đo kiểm soát hàm lượng khí mỏ, lưu lượng gió, lắp đặt tuyến ống gió đảm bảo tốt công tác thông gió phục vụ công trường thi công tại gương lò ngầm vận tải vật liệu, thông gió +36/-30.

Đây là những hoạt động ý nghĩa của CBCN lập thành tích chào mừng Tháng Công nhân, ngày thành lập Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, ngày Truyền thống công nhân Vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than, đồng thời góp phần thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Cong Nghe MoThuc phamThan Nam MẫuKiểm soát vào ra NBCGiám sát khí mỏThan Hòn gaiThan Quang hanhThan Hà Lầmvinacomin