Tuyên dương các tấm gương người thợ mỏ, người chiến sỹ quý II năm 2020

Thứ Ba 9:14 18/08/2020

Ngày 12/8 vừa qua, Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin đã tổ chức trao quà cho các công nhân lao động tiêu biểu, xuất sắc nhất quý II năm 2020 của Công ty.

Công ty đã thành lập đoàn gồm đại diện Đảng ủy, Công đoàn và phòng thường trực Hội đồng Thi đua, khen thưởng đến các công trường, phân xưởng trao thưởng trực tiếp cho các công nhân: Đỗ Đình Huy, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Công Quân và Nguyễn Duy Thanh.

Công nhân Đỗ Đình Huy, thợ điện bậc 2/5 thuộc Phân xưởng Trạm mạng - Thoát nước đã có thâm niên 10 năm công tác tại Công ty. Trong quá trình làm việc anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và thực hiện đúng các quy trình, quy phạm an toàn. Quý II vừa qua, anh đã có giải pháp: “Gia công thay thế pin nguồn cho các rơ le tủ điều khiển chiếu sáng tự động”. Giải pháp này hiện đang được áp dụng hiệu quả tại Phân xưởng, góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất cho Công ty.

 

Công nhân Nguyễn Văn Thành thuộc Phân xưởng Vận tải lò 1 luôn được các đồng nghiệp và thủ trưởng đơn vị quý mến. Nhiệm vụ chính của anh là vận tải than và bốc xúc vật tư, vật liệu trong lò. Đây là công việc vất vả, đòi hỏi người công nhân ngoài có sức khỏe còn phải cần cù, chịu khó. Trong quá trình làm việc, anh Thành đã đề xuất nhiều ý tưởng sáng kiến giúp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất. Với thành tích đạt được, 6 năm liên tục vừa qua anh đã được Hội đồng Thi đua khen thưởng Công ty công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2016 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua TKV; năm 2017 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Công thương; năm 2019 và quý II năm 2020 anh được Công ty bầu là lao động tiêu biểu, xuất sắc. Sáng kiến mới nhất anh và đồng nghiệp đề xuất áp dụng được Hội đồng Sáng kiến phê duyệt là: “Sử dụng sắt cột vì chống SV P22 thu hồi làm cột bích nối dài chăn băng tải B800, B1000 thay thế cáp thép Φ 16 treo khung giường, giá đỡ băng tải”.

Anh Nguyễn Công Quân hiện đang là tổ trưởng một tổ đào lò thuộc Công trường Đào lò 5. Trong quý II năm 2020, anh là 1 trong 3 công nhân của Công ty có mức thu nhập trên 100 triệu đồng. Anh còn là tổ trưởng khai thác hầm lò “trụ cột” của Công ty, được lãnh đạo Công ty và lãnh đạo Công trường kỳ vọng sẽ dìu dắt được nhiều thợ đào lò lành nghề. Với anh, việc Công ty đầu tư trang thiết bị hiện đại đưa vào hoạt động đã giúp người thợ lò có điều kiện lao động ngày càng tốt hơn và an toàn hơn. Ghi nhận thành tích đạt được, Công ty đã tuyên dương anh là công nhân tiêu biểu xuất sắc năm 2019 và quý II năm 2020. Sáng kiến: “Lắp tín hiệu còi kết nối thông tin giữa lái xe ô tô với công nhân vận hành tháo than đá bun ke +20 cánh Đông” của anh và 1 đồng nghiệp cùng đơn vị vừa qua đã góp phần giúp Công ty giảm chi phí nhân công, đảm bảo an toàn hơn cho công nhân vận hành thiết bị trong lò.

 

Với anh Nguyễn Duy Thanh, công nhân bậc 4/4 thuộc Công trường Khai thác 2, danh hiệu Lao động tiêu biểu nhất quý II không phải lần đầu tiên anh nhận được. Trong năm 2019, anh là 1 trong số 11 công nhân của Công ty có mức thu nhập trên 400 triệu đồng được Tập đoàn khen thưởng và là 1 trong số 8 CBCNLĐ Công ty được Tập đoàn công nhận là lao động tiêu biểu xuất sắc. Trong quý II năm 2020, với 81 công đi làm đã mang tới cho anh Thanh mức thu nhập 105 triệu đồng. Giống như anh Quân, anh Thanh là một trong số các thợ lò nòng cốt của Công ty, là tấm gương sáng về tinh thần làm việc và ý thức kỷ luật lao động. Song song với kết quả đạt được trong lao động sản xuất, quý II vừa qua anh và đồng nghiệp đã có sáng kiến: “Thu hồi vì chống sắt SVP 22 hình thang các đường lò dọc vỉa khi lò chợ khấu qua, tái sử dụng làm xà luồn tăng cường để treo thanh ray I155 phục vụ vận chuyển giá xích bằng monoray khí nén MK 10-16000 N”. Sáng kiến được áp dụng kịp thời đã góp phần tiết kiệm chi phí sản xuất và cải thiện điều kiện làm việc cho thợ đào lò.

Tại buổi trao thưởng cho các công nhân tiêu biểu trên, đồng chí Lê Văn Giang - Phó Bí thư Đảng ủy Công ty đã ghi nhận thành tích các anh  đạt được và động viên các anh tiếp tục phát huy thành quả lao động, phấn đấu vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí nhấn mạnh: Trong giai đoạn sản xuất hiện nay, ngoài việc tập trung nâng cao năng suất chất lượng, CBCNLĐ Công ty cần nêu cao ý thức tự bảo vệ mình và các đồng nghiệp, người thân xung quanh đồng thời cần tuyên truyền tích cực trong cộng đồng phòng tránh dịch bệnh Covid đang có diễn biến hết sức phức tạp.

Sau buổi trao thưởng cho các công nhân trên, Công ty đã tổ chức trao thưởng cho 2 nhân viên và 4 cán bộ quản lý cấp đơn vị, phòng ban có thành tích tiêu biểu được Hội đồng Thi đua khen thưởng Công ty bầu chọn trong quý II năm 2020./.

Hoàng Hiền

Thuc phamKiểm soát vào ra NBCThan Hà LầmCong Nghe MoGiám sát khí mỏThan Hòn gaiThan Nam MẫuvinacominThan Quang hanh