Chủ động ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 tại Công ty

Thứ Hai 9:01 16/03/2020

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin đã có những biện pháp phòng chống dịch kịp thời nhằm bảo đảm sức khỏe, an toàn tính mạng cho người lao động, giúp Công ty ổn định sản xuất.

Sau khi ban hành các văn bản phổ biến, quán triệt người lao động tuân thủ nghiêm túc công tác phòng chống dịch, Công ty đã tổ chức cấp phát và giám sát việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn có cồn đối với CBCNLĐ cũng như khách đến Công ty làm việc. Tại các đơn vị sản xuất, đầu ca luôn có cán bộ túc trực đo thân nhiệt cho người lao động trước khi vào làm việc. Toàn bộ văn phòng, nhà xưởng, khu tập thể, nhà ăn trong Công ty thường xuyên được vệ sinh và phun thuốc khử khuẩn.

 

Bên cạnh đó, Công ty đã tổ chức tuyên truyền bề nổi, triển khai phát tờ rơi, dán thông báo, cập nhật liên tục tình hình dịch bệnh trên trang web của Công ty và trên các trang mạng xã hội chính thống để tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho người lao động.

 

Công đoàn Công ty đã đồng hành cùng Công ty trong công tác phòng chống dịch bệnh thông qua nhiều hoạt động góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động. Vừa qua, Công đoàn Công ty đã trích kinh phí mua 15.000 chiếc khẩu trang vải và 130 chai nước sát khuẩn khô phát cho người lao động các đơn vị, phòng ban. Ông Nguyễn Tiến Nhương, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, có nguy cơ xâm nhập vào Công ty, Công đoàn Công ty đã quán triệt các Công đoàn bộ phận đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người lao động trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh có thể kéo dài. Cùng với đó, việc kiểm tra phòng, chống dịch tại các đơn vị sản xuất luôn được Công đoàn Công ty triển khai thường xuyên.

Khi dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc Công ty tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống đã và đang tạo sự yên tâm cho người lao động, góp phần bình ổn hoạt động sản xuất kinh doanh cho Công ty./.
Hoàng Hiền 

Cong Nghe MoThan Quang hanhThuc phamvinacominThan Hà LầmGiám sát khí mỏKiểm soát vào ra NBCThan Nam MẫuThan Hòn gai