Tổng kết tháng công nhân & an toàn - vệ sinh lao động năm 2019

Thứ Ba 16:56 18/06/2019

Hướng tới mục tiêu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2019 song song với việc đảm bảo an toàn trong sản xuất, Giám đốc và Công đoàn Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin đã xây dựng Kế hoạch liên tịch hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2019 với chủ đề: “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” và hưởng ứng Tháng hành động An toàn - Vệ sinh lao động năm 2019 với chủ đề: “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về AT - VSLĐ nơi làm việc”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Công ty chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019)

Kế hoạch được triển khai sâu rộng tới các công đoàn bộ phận, các tổ Công đoàn và từng người lao động trong Công ty thông qua việc đồng loạt tổ chức lễ phát động tại các đơn vị sản xuất vào trước ca 1 ngày 6 tháng 5 năm 2019.

Để đợt phát động mang lại hiệu quả thiết thực, Công đoàn đã phối hợp với Giám đốc tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong quá trình sản xuất và thực hiện khen đi đôi với thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Trong tháng 5, Công ty đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 30 tổ sản xuất và 10 gia đình công nhân tai nạn lao động với số tiền trên 100 triệu đồng. Đặc biệt, để khuyến khích, động viên đội ngũ thợ lò, Công ty đã tổ chức cho 9 gia đình thợ lò tiêu biểu được đi nghỉ tuần tại khu du lịch Trà Cổ thuộc thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Nhằm tạo điều kiện cho nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn cải thiện kinh tế gia đình, Công đoàn Công ty đã tổ chức cho 20 công nhân nữ đi học hỏi kinh nghiệm nuôi gà tại huyện Tiên Yên đồng thời hỗ trợ các chị gà giống, thức ăn để nuôi tại vườn nhà. Hưởng ứng Ngày hội văn hóa thể thao công nhân viên chức lao động Quảng Ninh lần thứ 7, Công ty đã cử đoàn vận động viên tham gia thi đấu các môn: nhảy bao bố, bóng bàn, kéo co, tennis, cầu lông và giành giải ba toàn đoàn với 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

 

Kết thúc đợt phát động, với tinh thần đoàn kết, vượt khó, năng động, sáng tạo của toàn thể cán bộ, công nhân lao động, Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh tháng 5 và 5 tháng đầu năm, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự và ổn định việc làm, thu nhập của người lao động. Ngoài ra, các công đoàn bộ phận đã hoàn thành 12 công trình, phần việc vượt khó đáp ứng kịp thời sản xuất. Với kết quả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Công trường Chế biến than và Công trường Đào lò 2 đã được lãnh đạo Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam thăm và tặng quà.

Để thực hiện có hiệu quả Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động, Công đoàn Công ty đã tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy trình, quy phạm an toàn, qua đó đã phát hiện một số nguy cơ gây mất an toàn để các đơn vị kịp thời chấn chỉnh. Ngoài ra Công ty còn tổ chức các lớp huấn luyện An toàn - Vệ sinh lao động cho cán bộ, công nhân trong Công ty. Kết quả, qua 1 tháng phát động và triển khai, các khâu sản xuất trong Công ty luôn đảm an toàn, số vụ sự cố thiết bị giảm đáng kể so với cùng kỳ.

 
 

Tại Lễ tuyên dương công nhân tiên tiến, tiêu biểu nhân dịp kết thúc Tháng công nhân tổ chức vào ngày 14/6/2019 vừa qua, toàn Công ty có 20 tổ sản xuất và 20 công nhân tiêu biểu đại diện cho các đơn vị được vinh danh. Một số công nhân xuất sắc nhất đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh và Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tặng bằng khen.

Với việc Công ty phát động triển khai hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng An toàn - Vệ sinh lao động được duy trì thực hiện có hiệu quả hàng năm đã góp phần biểu dương, động viên lực lượng lao động thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn trong giai đoạn phát triển mới của Công ty hiện nay./.

Hoàng Hiền

Than Hà LầmCong Nghe MoThuc phamThan Nam MẫuGiám sát khí mỏKiểm soát vào ra NBCvinacominThan Quang hanhThan Hòn gai