Tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2018

Thứ Hai 10:47 15/10/2018

Ngày 10/10/2018 vừa qua, Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Đây là lần thứ ba trong năm 2018 Công ty tổ chức Hội nghị đối thoại. Hội nghị do đồng chí Ngô Thế Phiệt - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và đồng chí Nguyễn Tiến Nhương - Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chỉ trì. Tham dự Hội nghị có các phó Gám đốc, thường trực Đảng ủy, ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn và 150 đại biểu gồm: trưởng phòng, quản đốc, đại diện công nhân lao động thuộc các đơn vị, phòng ban trong Công ty.

 

Nội dung kỳ đối thoại lần này tập trung nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, nắm bắt những thuận lợi, khó khăn của Công ty trong quá trình sản xuất để có những điều chỉnh kịp thời nhắm hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018. Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, qua hơn 2 giờ đối thoại, đại diện người lao động tại các đơn vị đã có nhiều ý kiến về việc làm thế nào để nâng cao chất lượng công việc, đảm bảo an toàn, an ninh trong sản xuất và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, đặc biệt là đối với lao động làm việc trong hầm lò. Sau khi giải đáp thấu đáo những vướng mắc của người lao động, Giám đốc Công ty đã khẳng định: Công ty sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh và tạo điều kiện tốt nhất để người lao động yên tâm làm việc. Bên cạnh đó, Công ty cũng mong muốn người lao động cảm thông và chia sẻ trước những khó khăn của Công ty trong giai đoạn chuyển đổi công nghệ sản xuất hiện nay.

Chủ tịch Công đoàn Công ty cũng nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, tiếp tục cập nhật và tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể người lao động các vấn đề pháp luật liên quan, giúp người lao động nắm rõ các quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Bên cạnh đó, bản thân người lao động, đặc biệt là lao động trẻ cần phát huy hơn nữa vai trò xung kích trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để cùng chung tay xây dựng một tập thể Công ty đoàn kết, phát triển.

 
Hội nghị là một trong những dịp hữu ích giúp người lao động và người sử dụng lao động trong Công ty có cơ hội được giao lưu, bày tỏ mong muốn, lắng nghe và chia sẻ quan điểm để thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc đạt hiệu quả cao nhất, giúp lãnh đạo Công ty nắm bắt được những trăn trở, băn khoăn của người lao động để có hướng giải quyết kịp thời, hợp tình hợp lý. Việc duy trì tốt đối thoại định kỳ tại nơi làm việc trong thời gian qua tại Công ty đã tác động tích cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, góp phần nâng cao năng suất lao động, giúp người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với Công ty./.
Hoàng Hiền 

Than Hòn gaiCong Nghe MoThan Quang hanhThan Nam MẫuThan Hà LầmThuc phamvinacominGiám sát khí mỏKiểm soát vào ra NBC