Núi Béo chào đón mùa than mới

Thứ Ba 7:15 12/02/2019

Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán kéo dài 8 ngày, sáng ngày 10/2 (tức mùng 6 Tết), cùng với các đơn vị khác trong ngành than, Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin tổ chức lễ động thổ khai thác những tấn than đầu tiên của năm Kỷ Hợi 2019

Trong ngày làm việc chính thức 11/2, hầu hết công nhân, thợ lò đã quay trở lại làm việc với không khí vui tươi, phấn khởi. Đây là tín hiệu vui, thể hiện sự gắn bó của người lao động đối với Công ty.

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2019, Công ty đặt mục tiêu khai thác 1,3 triệu tấn than nguyên khai (trong đó 450 nghìn tấn than lộ thiên, 850 nghìn tấn than hầm lò); đào hơn 13 nghìn mét lò (trong đó đào lò xây dựng cơ bản 4.400 mét, đào lò chuẩn bị sản xuất 8.600 mét); tiêu thụ 1,72 triệu tấn than; bốc xúc 4,7 triệu m3 đất đá, doanh thu đạt trên 2.275 tỷ đồng.

 

Để hoàn thành các mục tiêu trên, song song với quá trình điều hành sản xuất, Công ty đã phát động các phong trào thi đua hoàn thành chỉ tiêu sản lượng, tăng cường quản lý an ninh trật tự, đảm bảo an toàn lao động và tiếp tục cải thiện điều kiện việc làm cho người lao động.

 

Thợ lò bậc 6/6 Nguyễn Văn Tụy thuộc Công trường Khai thác 1 là một trong số thợ lò tiêu biểu của Công ty được lãnh đạo TKV tới nhà thăm và động viên nhân dịp Tết năm nay đã xúc động chia sẻ: Công nhân chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi được Công ty quan tâm, chăm lo đời sống. Năm vừa qua, ngoài tiền lương, chúng tôi được nhận các khoản thưởng, phân phối lại… với tổng số tiền trên 20 triệu đồng/người, đây là nguồn động lực giúp chúng tôi vững tin tiếp tục đồng hành cùng Công ty. Tôi mong muốn bước sang năm mới, Công ty sẽ ngày càng phát triển sản xuất, tạo đủ việc làm với mức thu nhập ổn định cho toàn thể người lao động.

Tại các công trường đào lò và khai thác, tiếng hô khẩu hiệu an toàn đầu ca lại rộn vang báo hiệu Núi Béo đang đón chào mùa than hầm lò thắng lợi mới./.
Hoàng Hiền 

Than Nam MẫuThan Hà LầmThuc phamCong Nghe MoKiểm soát vào ra NBCvinacominThan Quang hanhGiám sát khí mỏThan Hòn gai