Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2023

Thứ Năm 15:02 18/01/2024

Ngày 17/01/2024, Công đoàn Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023.

Tới dự có các đồng chí: Phạm Hồng Hạnh, phó chủ tịch thường trực Công đoàn TKV; Đặng Thị Kim Chung, phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; các đồng chí lãnh đạo Công ty, chủ tịch công đoàn bộ phận và đoàn viên xuất sắc đại diện cho trên 3.300 đoàn viên Công đoàn Công ty.

Tại hội nghị, các đại biểu đã xem báo cáo kết quả thực hiện phong trào Công nhân lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023 được trình bày bằng phóng sự hình ảnh, nội dung báo cáo thể hiện: Trải qua 1 năm luôn sát cánh cùng chuyên môn, Công đoàn Than Núi Béo đã nỗ lực hoàn thành vai trò và nhiệm vụ của mình, làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi và là chỗ dựa tin cậy cho công nhân lao động Công ty. Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua hiệu quả, động viên CBCNLĐ phát huy nội lực, lao động sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhằm tăng cường đảm bảo an toàn trong sản xuất, Giám đốc và Công đoàn Công ty đã phối hợp ban hành nhiều kế hoạch liên tịch về tăng cường giám sát các đơn vị thực hiện và cử hàng trăm lượt cán bộ Công đoàn tham gia kiểm tra đột suất vào ca 2, ca 3 tại các khu vực sản xuất có nguy cơ tiềm ẩn rủi ro cao. Qua đó, Công ty đã đảm bảo sản xuất an toàn, giảm đáng kể các vụ tai nạn lao động cho người và thiết bị so với cùng kỳ. Sau báo cáo, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Tiến Nhương - chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày nghị quyết của BCH Công đoàn Công ty về nhiệm vụ công tác năm 2024.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Hạnh - phó Chủ tịch thường trực Công đoàn TKV và đồng chí Đoàn Đắc Thọ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã ghi nhận, biểu dương thành tích Công đoàn Công ty đạt được trong năm. Các đồng chí nhấn mạnh: Bước sang năm 2024, song song với việc phối hợp cùng chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, Công đoàn Than Núi Béo cần tiếp tục làm tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập cho người lao động và phối hợp tuyên truyền tốt công tác đảm bảo an toàn ở các khâu sản xuất của Công ty.

Với những đóng góp đáng kể vào thành tích chung của Công ty, thừa ủy quyền của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Phạm Hồng Hạnh - phó Chủ tịch thường trực Công đoàn TKV đã trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho Công đoàn Công ty về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua: "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" năm 2023; trao bằng khen, bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác sáng kiến; trao bằng khen và danh hiệu “Thợ mỏ sáng tạo” của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam cho 23 công đoàn bộ phận và cán bộ công đoàn. Đồng chí Đặng Thị Kim Chung, phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh cho 4 công đoàn bộ phận. Đồng chí Đoàn Đắc Thọ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và đồng chí Nguyễn Tiến Nhương - chủ tịch Công đoàn Công ty trao giấy khen của Công đoàn Công ty cho 12 công đoàn bộ phận./.

 Hoàng Hiền

vinacominGiám sát khí mỏThuc phamKiểm soát vào ra NBCCong Nghe MoThan Quang hanhThan Hòn gaiThan Hà LầmThan Nam Mẫu