20 tấm gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” được Đảng ủy Than Núi Béo tuyên dương

Thứ Năm 10:08 20/04/2023

Chiều ngày 19/4/2023, tại văn phòng các công trường, phân xưởng, với sự có mặt của đông đảo người lao động, Đảng ủy Công ty Cổ phần Than Núi Néo - Vinacomin đã tổ chức tuyên dương 20 tấm gương “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” quý I năm 2023.

Trong quý I vừa qua, Than Núi Béo đào 3.300 mét lò, khai thác 382 nghìn tấn than nguyên khai, tiêu thụ 514 nghìn tấn than các loại với doanh thu 834 tỷ đồng, tiền lương bình quân của người lao động đạt gần 16 tiệu đồng/tháng.

 

Để góp phần cùng Công ty đạt kết quả trên, ngay từ đầu năm, Đảng ủy Công ty đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể đảng viên, người lao động tích cực hưởng ứng cuộc vận động: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng các tấm gương “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ” do Đảng bộ Than Quảng Ninh phát động. Để động viên và tạo điều kiện cho người lao động làm việc hiệu quả, Công ty tiếp tục áp dụng cơ chế khuyến khích tiền lương và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị, phòng ban.

Trong số hàng trăm công nhân viên sản xuất giỏi quý I năm 2023 các đơn vị, phòng ban, Đảng ủy Công ty đã lựa chọn được 20 cá nhân xuất sắc nhất để tôn vinh tấm gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”. Họ luôn đảm bảo ngày công, thu nhập cao, tuân thủ quy trình an toàn, nhiệt tình hướng dẫn tay nghề cho công nhân mới  và có nhiều giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công việc.
 

Sức lan tỏa của các tấm gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” đã và đang  tạo động lực tích cực trong đội ngũ trên 3 nghìn CBCNLĐ Công ty để quyết tâm phấn đấu khai thác 1,75 triệu tấn than nguyên khai, đào 17,2 nghìn mét lò, tiêu thụ trên 1,8 triệu tấn than với doanh thu gần 3 nghìn tỷ đồng của năm kế hoạch 2023./.

 

 

Hoàng Hiền

vinacominThan Quang hanhThan Hòn gaiGiám sát khí mỏThan Nam MẫuKiểm soát vào ra NBCCong Nghe MoThan Hà LầmThuc pham