Kết quả triển khai hoạt động tháng Công nhân năm 2017

Thứ Sáu 14:11 16/06/2017

Tiến tới Đại hội Công đoàn Công ty Cổ phần Than Núi Béo lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 - 2022, Công đoàn Công ty đã xây dựng chương trình hành động và phát động thi đua thực hiện Tháng Công nhân năm 2017 với chủ đề: “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”. Chương trình được triển khai sâu rộng tới các công đoàn bộ phận, các tổ Công đoàn và từng người lao động trong Công ty

Chương trình có 7 nội dung trọng tâm gồm: Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục góp phần nâng cao nhận thức của người lao động về mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, của Công ty và tuyên truyền chủ trương tái cơ cấu lao động trong doanh nghiệp hiện nay; Tổ chức các phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2017; Tặng quà các tổ, đội, công nhân điển hình và thăm hỏi gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động; Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách liên quan đến quyền lợi của người lao động; Kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng sinh hoạt Công đoàn, đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên mới và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp; Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động; Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động lần thứ nhất…

Để đợt phát động mang lại hiệu quả thiết thực, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động thực hiện nhiệm vụ, giải quyết nhanh chóng các khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất và thực hiện khen đi đôi với thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

 

Kết thúc đợt phát động, với tinh thần đoàn kết, vượt khó, năng động, sáng tạo của toàn thể cán bộ, công nhân lao động, Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh tháng 5 và 5 tháng đầu năm: bốc xúc 2,6 triệu m3 đất đá, khai thác 387 nghìn tấn than nguyên khai, tiêu thụ 471 nghìn tấn than các loại, doanh thu 611 tỷ đồng, đào trên 1.900 mét lò, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự và ổn định việc làm, thu nhập của người lao động. Đặc biệt, Công đoàn Công ty đã đăng ký với Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam thực hiện công trình: “Thi công lắp đặt Lò chợ 41101 chống giữ bằng giá thủy lực di động liên kết xích” để gắn biển chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp. Công trình được hoàn thành vượt tiến độ so với kế hoạch đăng ký 15 ngày và Công ty đã tổ chức khai thác tấn than lò chợ đầu tiên vào dịp kỷ niệm 117 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đánh dấu mốc quan trọng trong lộ trình chuyển đổi công nghệ sản xuất. Ghi nhận thành tích đạt được của Công ty, lãnh đạo Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Tập đoàn đã tới dự Lễ khai thác tấn than lò chợ đầu tiên và trao thưởng cho Công ty số tiền 50 triệu đồng. Cũng tại Lễ gắn biển, Giám đốc Công ty đã trao thưởng cho Công trường Khai thác 1 số tiền 50 triệu đồng để động viên những đóng góp của cán bộ, công nhân Công trường.

Bên cạnh đó, nhiều công trường, phân xưởng của Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong đó có Công trường Đào lò 1 và Công trường Vỉa 14. Nhân dịp này, 2 công trường trên đã được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam thưởng mỗi đơn vị 10 triệu đồng. Cũng trong tháng 5, Công đoàn Công ty đã hỗ trợ cho 30 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 36 triệu đồng.

Hưởng ứng Ngày hội văn hóa thể thao công nhân viên chức lao động chào mừng kỷ niệm 131 năm ngày Quốc tế lao động 1-5, Công ty đã cử đoàn vận đồng viên tham gia thi đấu nhiều môn thể thao và đã giành được 1 giải nhì, 2 giải ba môn bóng bàn, 1 giải ba môn cầu lông.

Tại Lễ tuyên dương công nhân tiên tiến, tiêu biểu nhân kết thúc Tháng công nhân năm 2017 được Công ty tổ chức ngày 16/6/2017, 15 tổ sản xuất và 20 công nhân tiêu biểu đại diện cho 34 phòng ban, đơn vị trong Công ty đã được vinh danh  về thành tích đạt được trong sản xuất tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2017./.
Hoàng Hiền 

Than Quang hanhCong Nghe MoKiểm soát vào ra NBCThan Hòn gaiThan Nam MẫuThan Hà LầmThuc phamvinacominGiám sát khí mỏ