Đ/c Ngô Hoàng Ngân, Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh làm việc với Đảng ủy Công ty CP than Núi Béo về Dự án khai thác hầm lò

Thứ Sáu 14:30 06/06/2014

Thực hiện chương trình công tác của Thường trực Đảng ủy Than Quảng Ninh, trong những ngày đầu Xuân Giáp Ngọ 2014, đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Phó TGĐ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh; đồng chí Mai Lê Thành - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy TQN cùng các đồng chí đại diện Văn phòng Đảng ủy, Ban Tuyên giáo Đảng ủy TQN đã có buổi làm việc với tập thể BTV Đảng ủy, các đồng chí lãnh đạo điều hành Công ty CP than Núi Béo vào sáng ngày 26/02/2014.

Việc đẩy nhanh xây dựng các mỏ hầm lò mới với dây chuyền đồng bộ trong khấu than và đào, chống lò được Vinacomin đang tập trung đẩy mạnh, trong đó Dự án khai thác hầm lò mỏ than Núi Béo là dự án trọng điểm, mở vỉa bằng giếng đứng đầu tiên do Vinacomin tự tổ chức thiết kế và thi công; ngoài ý nghĩa việc gối đầu, duy trì sản lượng của Công ty, của Tập đoàn thời gian tới, chuyển hướng tăng trưởng nóng sang tăng trưởng xanh, đồng thời thông qua nhà thầu phụ của Ucraina nhằm đào tạo lực lượng sau này tiếp cận công nghệ làm giếng đứng, một đội ngũ nhân lực chất lượng cao. Theo dự kiến, đến hết năm 2014 hoàn thành kế hoạch đào lò XDCB, năm 2017 dự án đi vào hoạt động. Để việc thực hiện đảm bảo tiến độ, cần sự tích cực tham gia và vào cuộc của các nhà thầu, các bên liên quan và sự chỉ đạo của các cấp, các ngành. Trong buổi làm việc, đồng chí Ngô Hoàng Ngân đã trao đổi trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo công ty, các đồng chí cán bộ được giao trực tiếp thực hiện Dự án khai thác hầm lò mỏ than Núi Béo và đại diện lãnh đạo Viện Khoa học công nghệ mỏ. Nắm bắt những việc đang làm và đã làm được, những việc chuẩn bị làm và các vướng mắc để từ đó có những gợi ý, gợi mở đối với Công ty CP than Than Núi Béo trong việc phối hợp giữa chủ đầu tư và các bên liên quan thực hiện thi công dự án nhằm đảm bảo hài hòa, đúng kỹ thuật, chất lượng dự án và đảm bảo tiến độ, qua đó có ý kiến trao đổi, chỉ đạo Đảng ủy Công ty than Núi Béo để tập trung chỉ đạo. Tại hiện trường của cặp giếng chính và giếng phụ, đồng chí Ngô Hoàng Ngân cùng các đồng chí trong đoàn, đại diện bên thi công là chuyên gia và các công nhân trực tiếp tham gia người Ucraina, đã trao đổi và nắm bắt tình hình thực tế, về việc đào và đổ bê tông khuôn giếng, vấn đề thoát nước hiện đang được quan tâm…; các đồng chí trao đổi kinh nghiệm thực tế đã chỉ đạo và điều hành tại Công ty than Khe Chàm và một số đơn vị khác nhằm giúp chủ đầu tư tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật, thi công được tốt hơn. Về vấn đề học tập kinh nghiệm kỹ thuật thi công, một ý kiến gợi mở đó là, ngoài việc trao đổi tại các hội nghị, hội thảo thì việc học tập kinh nghiệm thông qua trao đổi, trò chuyện gắn cuộc sống thường nhật của các chuyên gia với cán bộ, công nhân của Vinacomin sẽ hữu hiệu hơn, giúp nhanh chóng nắm bắt công nghệ. Trong thời gian tới, tập thể BTV Đảng ủy Than Quảng Ninh sẽ quan tâm và chỉ đạo kịp thời đối với Đảng bộ Công ty CP than Núi Béo và các bên liên quan đến dự án, nhằm đảm bảo yêu cầu phải đạt chỉ tiêu: an toàn cao nhất, quản lý tốt nhất, chất lượng tốt nhất, tiến độ nhanh nhất và môi trường an ninh xã hội tốt nhất; đối với Công ty than Núi Béo như đã cam kết: tạo điều kiện tốt nhất để các nhà thầu thực hiện nhiệm vụ của mình, tổ chức nghiệm thu, giải ngân kịp thời, đúng quy định của Nhà nước và Tập đoàn. Lò giếng đứng là bước ngoặt công nghệ, làm tiền để xây dựng hàng loạt các mỏ hầm lò giếng đứng trong thời gian tới.

Than Hà LầmCong Nghe MoGiám sát khí mỏThuc phamThan Hòn gaiThan Nam MẫuThan Quang hanhKiểm soát vào ra NBCvinacomin