Tổng kết Tháng Công nhân & An toàn - vệ sinh lao động năm 2018

Thứ Năm 18:17 14/06/2018

Tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ X và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin (7/11/1988 - 7/11/2018)

Công đoàn Công ty đã xây dựng chương trình hành động thực hiện Tháng Công nhân năm 2018 với chủ đề: “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” và xây dựng nghị quyết liên tịch   triển khai hưởng ứng tháng hành động An toàn - Vệ sinh lao động năm 2018 với chủ đề: “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”.

Chương trình hành động thực hiện Tháng Công nhân được triển khai sâu rộng tới các công đoàn bộ phận, các tổ Công đoàn và từng người lao động trong Công ty. Để đợt phát động mang lại hiệu quả thiết thực, Công đoàn đã phối hợp với Giám đốc tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động trong quá trình sản xuất và thực hiện khen đi đôi với thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhân tiêu biểu. Trong tháng 5, Công đoàn Công ty đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên 2 công trường, 3 tổ sản xuất và 13 gia đình công nhân tai nạn lao động với số tiền 48 triệu đồng. Đặc biệt, để khuyến khích, động viên đội ngũ thợ lò, Công ty đã tổ chức cho 20 gia đình thợ lò tiêu biểu được đi nghỉ tuần tại khu du lịch Sa Pa và Trà Cổ.

 

Để tạo điều kiện cho nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn cải thiện kinh tế gia đình, Công đoàn Công ty đã tổ chức đưa 20 nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đi tham quan học hỏi kinh nghiệm nuôi giống gà Tiên Yên và hỗ trợ mỗi chị em 20 con gà giống, chục cân thức ăn chăn nuôi để nuôi tại vườn nhà. Hưởng ứng Ngày hội văn hóa thể thao công nhân viên chức lao động Quảng Ninh lần thứ 6, Công ty đã cử đoàn vận động viên tham gia thi đấu nhiều môn thể thao và giành được 4 giải nhì, 1 giải ba môn bóng bàn, kéo co, tennis và cầu lông.

Kết thúc đợt phát động, với tinh thần đoàn kết, vượt khó, năng động, sáng tạo của toàn thể cán bộ, công nhân lao động, Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh tháng 5 và 5 tháng đầu năm: bốc xúc 2,5 triệu m3 đất đá, khai thác 888 nghìn tấn than nguyên khai, tiêu thụ 658 nghìn tấn than các loại, doanh thu 940 tỷ đồng, đào trên 4.400 mét lò, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự và ổn định việc làm, thu nhập của người lao động. Với kết quả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhân dịp này, tập thể cán bộ công nhân lao động Công trường  Vỉa 14 và Công trường Khai thác 2 đã được lãnh đạo Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đến thăm và tặng thưởng mỗi đơn vị 10 triệu đồng. Đặc biệt, Công đoàn Công ty đã đăng ký với Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam thực hiện công trình: “Thi công đào chống 2.100 mét lò bằng vì neo”. Công trình được hoàn thành vượt tiến độ với sản lượng 3.656 mét lò neo - đạt 174% so với mức đăng ký. Ghi nhận thành tích đạt được, công trình đã được Công đoàn TKV khen thưởng ngay trong Tháng Công nhân. Ngoài ra, các công đoàn bộ phận đã hoàn thành 12 công trình, phần việc vượt khó đáp ứng kịp thời sản xuất.

 

Tại Lễ tuyên dương công nhân tiên tiến, tiêu biểu nhân kết thúc Tháng công nhân được Công ty tổ chức vào ngày 12/6/2018, 15 tổ, đội và 30 công nhân tiêu biểu đại diện cho các đơn vị sản xuất trong Công ty đã được vinh danh về thành tích đạt được trong tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2018.

Để thực hiện có hiệu quả Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động, Công đoàn Công ty đã làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp chỉ đạo tổ chức lễ mít tinh tại các đơn vị sản xuất, tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy trình, quy phạm an toàn và tổ chức các lớp huấn luyện An toàn - Vệ sinh lao động cho hơn 1 nghìn công nhân, cán bộ quản lý trong Công ty. Kết quả, qua 1 tháng phát động và triển khai, các khâu sản xuất trong Công ty được đảm an toàn, số vụ sự cố thiết bị giảm đáng kể so với cùng kỳ.

Trên đây là hai trong chuỗi các hoạt động của Công đoàn Công ty triển khai nhằm biểu dương lực lượng đoàn viên công đoàn, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn, góp phần động viên người lao động thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2018./.
Hoàng Hiền 

Than Hòn gaiKiểm soát vào ra NBCThan Nam MẫuvinacominThan Quang hanhCong Nghe MoThan Hà LầmGiám sát khí mỏThuc pham