Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ XI nhiệm kỳ 2017 - 2022

Thứ Năm 13:05 03/08/2017

Trong 2 ngày mùng 1 và mùng 2 tháng 8 năm 2017, Công đoàn Công ty cổ phần Than Núi Béo - Vinacomin đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đây là Đại hội được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam chọn là Đại hội điểm.

Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, đồng chí Trần Danh Chức - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, các đại biểu Công đoàn cơ sở TKV tại Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Hà Nội… Đặc biệt có sự tham dự của 252 đại biểu được bầu từ các công đoàn bộ phận đại diện cho hơn 2.000 đoàn viên công đoàn trong Công ty.

 

Đại hội đánh giá cao những thành tích Công đoàn Công ty đạt được và thẳng thắn nêu ra những hạn chế, tồn tại trong quá trình hoạt động. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn  đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho toàn thể đoàn viên, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người lao động. Bên cạnh đó Công đoàn Công ty luôn đồng hành, chia sẻ những thuận lợi và khó khăn với Giám đốc Công ty trong quá trình chuyển đổi công nghệ khai thác từ lộ thiên sang hầm lò. Đặc biệt các cấp công đoàn trong Công ty đã có nhiều nỗ lực vận động, tập hợp đông đảo người lao động tham gia hoạt động Công đoàn và xây dựng tổ chức Công đoàn trong giai đoạn Công ty giảm sâu sản lượng khai thác thác lộ thiên và thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình khai thác hầm lò thay thế. Với sự nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể cán bộ, công nhân lao động Công ty, lò chợ 41101 chống giữ bằng giá thủy lực di động liên kết xích do Công ty đầu tư thi công lắp đặt đã chính thức đi vào hoạt động và ra tấn than hầm lò đầu tiên trong tháng 4 năm 2017, đánh dấu mốc quan trọng trong lộ trình chuyển đổi công nghệ từ sản xuất than lộ thiên sang sản xuất than hầm lò, mang lại  ý nghĩa lớn lao về kinh tế, xã hội và là công trình thể hiện ý chí quyết tâm cũng như khả năng tiếp cận công nghệ mới trong lĩnh vực khai thác than hầm lò của tập thể người lao động Công ty, khẳng định vai trò quan trọng của Công đoàn Công ty trong quá trình phối hợp thúc đẩy sản xuất phát triển.

 

Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa XI nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 15 đồng chí và bầu Ban Thường vụ gồm 05 đồng chí trong đó đồng chí Nguyễn Tiến Nhương tái đắc cử chức danh Chủ tịch Công đoàn Công ty. Nhân dịp này, Công đoàn Công ty đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” và bằng “Lao động sáng tạo” của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 7 cán bộ, công nhân tiêu biểu.

          Với khẩu hiệu hành động: "Đổi mới - Thiết thực - Hiệu quả"  vì quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, Đại hội đã biểu quyết thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 - 2022 trong đó nhấn mạnh sẽ phối hợp xây dựng đội ngũ người lao động có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, có ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp, sẵn sàng làm chủ thiết bị, công nghệ mới, quyết tâm xây dựng mỏ hầm lò chính quy theo hướng hiện đại, tiên tiến./. 
 
Hoàng Hiền 

Than Hòn gaiThan Nam MẫuThan Quang hanhThan Hà LầmThuc phamKiểm soát vào ra NBCvinacominCong Nghe MoGiám sát khí mỏ